2022/02/11

Thiết kế ý tưởng quy hoạch phát triển tỉnh Hòa Bình

1. Thiết kế ý tưởng quy hoạch - khảo sát hiện trạng Hòa Bình.

Vừa qua đội ngũ Công ty thiết kế kiến trúc Hàn Quốc - Plan ADD, các kiến trúc sư Hàn Quốc đã thực hiện buổi khảo sát thực địa để nắm bắt các đặc điểm thực tế tại địa phương để có những ý tưởng, định hướng phù hợp nhằm đề xuất quy hoạch với các nhà đầu tư và chính quyền để cùng phát triển địa phương với một Thiết kế ý tưởng quy hoạch thống nhất, đồng bộ.

Với những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục cùng những đặc điểm văn hóa độc đáo được đánh giá là "miền đất sử thi", du lịch tại tỉnh Hòa Bình đang được đẩy mạnh xúc tiến lập quy hoạch xây dựng và chiến lược phát triển dựa trên những tiềm năng trù phú này. Trong những năm vừa qua, chính quyền tỉnh Hòa Bình đã nỗ lực xây dựng, định hướng, phát triển hướng tới du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, thay vì phát triển công nghiệp như các tỉnh thành lân cận.

Những làng du lịch cộng đồng như: Pà Cò, Hang Kia, ... đang là thế mạnh, điểm nhất với ngành du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, du lịch góp phần quan trọng trong việc gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa. Đây là những thế mạnh có sức hấp dẫn lớn về du lịch.

Tuy nhiên gần đây, theo quan điểm của các kiến trúc sư Hàn Quốc, việc đầu tư thiết kế và xây dựng công trình tại các điểm du lịch tại địa phương thời gian gần đây chưa thực sự đồng bộ cả về hạ tầng kỹ thuật, giao thông và các công trình tiện ích, ...

Những định hướng về thiết kế ý tưởng quy hoạch của các kiến trúc sư Hàn Quốc cũng sẽ cố gắng tận dụng những đặc điểm văn hóa, các sản vật địa phương, các cảnh quan, nguyên liệu từ thiên nhiên của địa phương để đảm bảo thiết kế quy hoạch và xây dựng hạ tầng đồng bộ và góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, tự nhiên.

Contact ADD 건설 Group for detail support:  093 6868 700 (Mr. Son - Kor/ Eng) - 098 5512 288 (Mr. Lam - Vie/ Eng).

Thiết kế ý tưởng quy hoạch từ thiên nhiên
Cảnh quan thiên nhiên làm ý tưởng quy hoạch

2. Thiết kế ý tưởng quy hoạch - dựa trên điểm nhấn tại địa phương

2.1. Hồ Thung Nai - Vịnh Hạ long trên cạn

Hồ Thung Nai hiện nay là một hồ chứa nước khổng lồ phục vụ cho nhà máy thủy điện Hòa Bình được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 1979, đây là đập thủy điện lớn nhất Đông Nam Á giai đoạn 1979-2012. Ngày nay, Thung Nai là điểm đến sinh thái xanh mát, bình yên của tỉnh Hòa Bình. Vào những kỳ nghỉ ngắn và cuối tuần, hồ nước này đón một lượng khách lớn từ các địa phương lân cận đến tham quan, khám phá, hình thức du lịch chủ yếu là đi tàu giữa lòng hồ. Hiện nay đã có một số nhà đầu tư quan tâm tới xây dựng phát triển hạ tầng phục vụ du khách, một số hồ sơ thiết kế quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt để thực hiện đầu tư xây dựng các khu du lịch. Trong thời gian tới, đội ngũ kiến trúc sư Hàn Quốc sẽ thực hiện thiết kế ý tưởng quy hoạch tổng thể khu vực xung quanh hồ đảm bảo việc phát triển đồng bộ, đúng định hướng phát triển của địa phương.

Contact ADD 건설 Group for detail support: 
093 6868 700 (Mr. Son - Kor/ Eng) - 098 5512 288 (Mr. Lam - Vie/ Eng).

Thiết kế ý tưởng quy hoạch từ thiên nhiên
Một số hình ảnh tại hồ thủy điện Hòa Bình.

Thiết kế ý tưởng quy hoạch từ thiên nhiên
Một số hình ảnh tại hồ thủy điện Hòa Bình.

Thiết kế ý tưởng quy hoạch từ thiên nhiên
Một số hình ảnh tại hồ thủy điện Hòa Bình.


ADD 건설  Group 은 
Plan ADD  [㈜플랜애드 건축사 사무소]의 모 기업에서 시작되어
현재는 Plan ADD Vietnam [㈜플랜애드 베트남 법인], 
ADD Construction  [애드 건설],
ADD Global  [건축 자재무역]으로 새롭게 출발하는 젊은 기업입니다.