2015/10/16

Những công trình kiến trúc đoạt giải trong năm 2015

Chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn đọc những công trình kiến trúc đoạt giải trong năm 2015.

Hành tinh xanh (Kastrup, Đan Mạch) - Được hoàn thành vào năm 2013, thủy cung tuyệt đẹp này được lấy cảm hứng bởi những xoáy nước tự nhiên, dòng nước mềm mại, đàn cá bơi lội và những đàn chim tung cánh.


Sân bay quốc tế 2 Chhatrapati Shivaji (Mumbai, Ấn Độ) - Với diện tích hơn 400 nghìn mét vuông, phi trường mới này của Mumbai dự kiến đón được 40 triệu lượt hành khách mỗi năm.


Chiếc vòng hạnh phúc (Thành phố Hsinchu, Đài Loan) - Công trình xây dựng mô phỏng một chiếc đèn lồng khổng lồ với những hình ảnh chuyển động nhờ vào công nghệ trình chiếu và ánh sáng đèn LED.


Steirereck (Viên, Áo) - Đây là một nhà hàng nổi tiếng ở Áo. Những tấm gương bao bên ngoài đã đem lại sự độc đáo cho công trình kiến trúc này.


Knot House (Geoje-si, Hàn Quốc) - Knot House được tạo thành từ 5 khối nhà màu trắng nằm trên sườn núi ở bờ biển phía nam của đảo Geoje. Mọi cửa sổ của công trình tuyệt vời đều nhìn ra biển.


Trạm dừng xe trên quốc lộ (Tbilisi, Grudia) - Năm 2009, Cục đường bộ của Grudia đã mời J. Mayer H. thiết kế hệ thống 20 trạm dừng trên đường cao tốc mới.


Nhà thờ Knarvik (Na Uy) - Nhà thờ Knarvik nằm trên bờ biển miền Tây Na Uy. Theo kiến trúc sư Reiulf Ramstad, công trình đã được thiết kế để hòa hợp với khung cảnh núi đồi xung quanh.


Lều rạp Hy-Fi (Queens, New York) - Tòa tháp tròn bằng gạch hữu cơ này được thiết kế bởi công ty The Living qua lời mời của Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York và MoMA PS1.


China Merchants Tower & Woods Park Master Plan (Thâm Quyến, Trung Quốc) - được thiết kế bởi Skidmore, Owings và Merrill, tòa nhà tọa lạc ở quận Nanshan, thành phố Thâm Quyến.


Incineration Line (Roskilde, Đan Mạch) - Nhà máy điện này được thiết kế với những lỗ tròn che bề mặt nhôm nâu đen bên ngoài. Vào buổi tối, ánh sáng bên trong hắt ra biến nhà máy thành một ngọn hải đăng sáng rực.


Tòa án Hasselt (Bỉ) - Một tòa nhà với thiết kế trong suốt và là mô hình kết hợp giữa tòa án với một thư viện mở và các khán phòng dành cho giảng viên đại học luật.